Bơi bướm là gì? các kỹ thuật bơi bướm bạn cần nắm vững

     

Bơi bướm là một trong kiểu tập bơi khó so với toàn bộ các kiểu bơi lội còn lại. Nếu như muốn học tập bơi bướm thì chúng ta phải có một sức khỏe dẻo dai và một thể lực tốt. Vậy, các làm việc kỹ thuật trong bơi lội bướm tất cả gì sệt biệt? Hãy thuộc bommobile.vn học tập bơi qua bài viết tiếp sau đây để đưa ra câu vấn đáp nhé.

Bạn đang xem: Bơi bướm là gì? các kỹ thuật bơi bướm bạn cần nắm vững

1. Tập bơi bướm là gì?

Bơi bướm là kiểu tập bơi úp sấp ngực, đụng tác của hai tay tương tự, đối xứng nhau, kết hợp đạp chân bướm (còn call là đấm đá chân cá heo). Vào khi những kiểu bơi lội trườn sấp, bơi lội ếch, bơi lội ngửa rất có thể tương thích cho những người mới tập bơi, thì tập bơi bướm là đẳng cấp khó, yên cầu kỹ thuật cũng như thể lực thiệt tốt. 

Bơi bướm mở ra lần đầu tiên vào năm 1993 và khởi nguồn của kiểu tập bơi bướm là bơi lội ếch. Tốc độ cực lớn trong bơi bướm cao hơn trong bơi trườn sấp, vì chưng sự kết hợp đồng thời kéo, đẩy nước của 2 tay. Bởi vì vậy, bạn phải ghi nhận và thật thuần thục với 2 kiểu bơi ếch và bơi lội sải thì lúc học bơi bướm sẽ dễ dàng hơn.

2. Những kỹ thuật của tập bơi bướm

Để bơi bướm chuẩn chỉnh và hiệu quả, bạn phải tiến hành theo các giai đoạn:

Giai đoạn 1: tư thế cơ thể

Bơi bướm là 1 kiểu bơi bằng thân siêu nhẹ nhàng cùng uyển chuyển. Mặc dù đây được xem như là kiểu bơi khó nhằn với tứ thế bơi cũng chưa phải dễ dàng. 

Tư thế bơi lội bướm được biểu thị qua câu châm ngôn: “Vai xuống, hông nhô cao - Vai cao, hông hạ thấp”. Vì chưng vậy, khi tập bơi ếch các bạn phải luôn đảm bảo tư cầm cố trên và phối kết hợp nhịp nhàng các động tác tay với chân.

Ngoài ra, trong tập bơi bướm bạn không nên bỏ qua tư thế “uốn sóng”. Với bốn thế này chúng ta hãy chăm chú để khung hình không bắt buộc uống thừa sâu hoặc quá cạn trong quá trình bơi.

Xem thêm: Bảng Màu Mắt Revolution Reloaded, Mua Phấn Mắt Makeup Revolution Online, Giá Tốt

*

Tư thế cơ thể trong quy trình bơi bướm

Giai đoạn 2: Động tác chân

+ phương pháp thực hiện:

Để hai chân khép lại cùng nhau và vận động cùng lúc như một chân vịt bạn dạng lớn, đụng tác chân được phối hợp với động tác uốn sóng tự nhiên của cơ thể. Sau đó, bạn bước đầu động tác này từ bỏ hông, đập lên bằng mặt sau của gối rồi đập xuống bởi mặt trước của đầu gối. Tiếp theo, bạn tiến hành động tác đập chân bướm càng mạnh cả 2 chân và kết thúc khoát về phía sau. Khi dứt động tác chân, các bạn đập chân xuống và doạng thẳng trả toàn.

*

Động tác chân khi bơi bướm

+ Thời điểm thích hợp để thực hiện động tác chân 

Chân 1: thực hiện khi tay vào nước, hông tại phần cao hơn đầu với vai. Tuy nhiên, các bạn hãy chú ý đặt hông yêu cầu lướt trên mặt nước trong đợt đập nước đầu tiên. Chân 2: tiến hành khi tay quạt lên cùng đang di chuyển trên không. Sự kết hợp của “hông cao” cùng “chân doãi thẳng” sẽ tạo cho cơ thể có thể “bay xa” rộng trên bề mặt nước.

Giai đoạn 3: Động tác quạt tay

Để làm việc quạt tay đúng kỹ thuật, bạn thực hiện như sau:- tứ thế vào nước: bạn để lòng bàn tay hướng ra ngoài và để gần kề trục vai - bốn thế tỳ nước (Quạt ra ngoài): doãi dài nhằm tay tách bóc ra phía ko kể vai cùng hướng ngược trở lên khía cạnh nước. để ý tại địa chỉ tỳ nước, chúng ta phải giữ lại cùi chỏ cao với không nhìn thấy được bàn tay (vì đầu nằm dưới cánh tay ngăn cản tầm nhìn). - Quạt vào trong: sau khoản thời gian động tác đập chân đã chuyển làn phân cách mông đến mặt phẳng nước thì mới quạt tay vào trong - Quạt lên: tiến hành liên tục, càng trong tương lai càng nhanh - Vung bên trên không: tay gần như thẳng đứng và giải pháp khỏi mặt nước, cánh tay hơi gập khi vung qua đầu

Giai đoạn 4: phối kết hợp các rượu cồn tác

Ở giai đoạn kết hợp các hễ tác của tập bơi bướm bạn cần nhớ kỹ câu châm ngôn “hông nhô cao lúc bàn tay vào nước” thì chắc hẳn rằng kỹ thuật bơi bướm đang trở nên chuẩn chỉnh xác hơn. Tuy vậy để phối hợp thực hiện các động tác này, chúng ta cần nỗ lực làm sao làm cho đầu, thân, cánh tay vào nước như 1 khối thống nhất, sườn lưng thẳng. Vì chưng sự kết hợp này là yếu ớt tố quyết định bạn bao gồm thích phù hợp với kiểu bơi lội này xuất xắc không. 

Bạn cũng nên nhớ kỹ, khi tay quạt ra bên ngoài thì mặt buộc phải nhìn nước, đôi khi cằm hơi thổi lên khi tay quạt vào trong. Ngược lại, lúc tay vung ngang vai bạn phải để đầu cúi xuống và để tay vào nước đổ theo trọng lực. Điều này sẽ giúp đỡ cho việc uốn sóng khung hình trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

*

Tư vắt đầu khi bơi bướm

Giai đoạn 5: giải pháp thở trong tập bơi bướm

Thở đó là kỹ thuật đặc biệt nhất giúp đỡ bạn thực hiện xuất sắc mọi hễ tác. Khi thở phải phối hợp uyển chuyển, linh hoạt với vận động toàn thân. Khi bơi bướm, cứ hai chu kỳ tay thì các bạn thở một lần bằng phương pháp đưa cằm về trước. Ghi nhớ rằng nếu bạn nâng người tương đối cao khi thở sẽ làm mất đi tư nạm của cơ thể. 

Bạn có biết bơi lội bướm đang tiêu tốn năng lượng hơn tập bơi sải gấp gấp đôi và nhanh đuối mức độ hơn bơi ếch vội vàng 4 lần. Cũng chính vì thế nếu thở đúng cách các bạn sẽ lâu bị non sức hơn.Như vậy, trong nội dung bài viết này công ty chúng tôi đã share đến chúng ta tất tần tật các kỹ thuật bơi bướm chuẩn. Hy vọng với những kiến thức có lợi trên đây đã là chi phí đề nhằm bạn đã có được một phương thức học tập bơi bướm đúng mực nhất.


Chuyên mục: Tin Tức